CÁCH NHẬN BIẾT SỚM BỆNH VIÊM PHỔI Ở TRẺ NHỎ!
Thứ bảy, Ngày 27 Tháng 04 Năm 2024

CÁCH NHẬN BIẾT SỚM BỆNH VIÊM PHỔI Ở TRẺ NHỎ!

Viêm phổi là căn bệnh dễ mắc ở trẻ nhỏ và một trong những nguyên nhân chính gây tử vong nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Hãy cùng Trung tâm Y tế Lâm Thao tham khảo cách nhận biết sớm bệnh viêm phổi ở trẻ nhỏ để có thể phát hiện kịp thời và có hướng chăm sóc trẻ đúng cách.

- Những dấu hiệu của bệnh viêm phổi

- Nguyên nhân gây bệnh viêm phổi

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm phổi ở trẻ. Mỗi nguyên nhân gây bệnh đều có sự tác động khác nhau đến từ cơ thể, từ đó triệu chứng viêm phổi cũng thay đổi.

+ Do virut như: RSV, H.influenza… chiếm khoảng 60-70% các trường hợp thường gặp. Triệu chứng của bệnh này tương tự như cảm cúm thông thường. Vì vậy nhiều người hay nhầm lẫn với viêm phổi do virus và cúm, dẫn đến chậm trễ trong điều trị hoặc điều trị kém hiệu quả, mất nhiều thời gian.

+ Do vi khuẩn: Phế cầu, liên cầu, haemophilus, tụ cầu và các vi khuẩn không điển hình. Viêm phổi do vi khuẩn thường tiến triển bệnh nhanh hơn, triệu chứng ở mức độ nặng hơn so với viêm phổi do virus.

- Điều trị bệnh viêm phổi

Khi thấy trẻ có các triệu chứng viêm phổi cha mẹ nên đưa con đến ngay bệnh viện hoặc các trung tâm y tế để thăm khám, chụp X-quang, xét nghiệm máu và điều trị kháng sinh kịp thời. Tuyệt đối cha mẹ không tự ý điều trị kháng sinh tại nhà.

Bên cạnh đó, cha mẹ có thể tham khảo một số cách để hỗ trợ điều trị bệnh viêm phổi cho con như: Chườm ấm tích cực khi con sốt cao. Nếu trẻ sốt trên 38,5 độ C, có thể cho trẻ uống thuốc hạ sốt theo chỉ định của bác sĩ. Tăng cường uống nước để giảm sốt và làm loãng đờm; Vỗ long đờm cho trẻ; Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ; Cho trẻ ăn thức ăn giàu dinh dưỡng, dễ tiêu, dễ nuốt; Tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin. Đặc biệt đối với những bệnh truyền nhiễm trẻ nhỏ dễ mắc phải như viêm phổi, sởi, cúm,…để bảo vệ sức khỏe và đàm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ.

*** Cha mẹ cần hỗ trợ tư vấn về viêm phổi ở trẻ xin vui lòng liên hệ

BS CKI Tạ Thị Phương Châm - Trưởng khoa Nhi: 0987636445

Tin cũ hơn:


: BẢNG GIÁ DỊCH VỤ XÃ HỘI HOÁ
: BẢNG GIÁ DỊCH VỤ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH VÀ DANH MỤC KỸ THUẬT
: BẢNG GIÁ DỊCH VỤ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH BHYT VÀ DANH MỤC KỸ THUẬT
: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ U NANG BUỒNG TRỨNG!
: HỘI NGHỊ SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TRUNG TÂM Y TẾ...
: GIÁ DỊCH VỤ KHÁM BỆNH, KIỂM TRA SỨC KHỎE NĂM 2022