Thức đêm xem World Cup cần làm gì để sáng hôm sau ngủ dậy không bị mệt
Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024

Thức đêm xem World Cup cần làm gì để sáng hôm sau ngủ dậy không bị mệt

Thực hiện những điều sau đây sẽ giúp hạn chế tình trạng mệt mỏi do thức đêm xem bóng đó bạn nhé!


Tinh thần World Cup đã ngập tràn khắp mọi nơi và nếu bạn là một fan hâm mộ bóng đá thì chắc hẳn đây là thời điểm thích hợp để "quẩy" tưng bừng. Tuy nhiên, theo dõi lịch đấu có thể thấy, hầu hết các trận bóng đều diễn ra vào thời gian đêm muộn. Điều này cũng đồng nghĩa là các fan hâm mộ sẽ phải thức khuya thường xuyên hơn.

Do đó, để tránh bị mệt sau khi thức dậy vào sáng hôm sau, bạn hãy thêm ngay những điều dưới đây vào list việc nên làm. Bởi chúng sẽ giúp bạn đảm bảo sức khỏe và tinh thần để bắt đầu ngày mới hiệu quả hơn.

Không để bụng đói khi thức khuya

Thức khuya kèm theo tinh thần cổ vũ bóng đá tăng cao sẽ khiến năng lượng tiêu hao nhiều hơn. Lúc này, nếu không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, xuống sức do đói. Hơn nữa, đang xem bóng mà lại đói bụng thì cũng chẳng vui chút nào. Do vậy, bạn hãy chú ý tránh để bụng đói khi thức đêm. Lưu ý điều này sẽ giúp cơ thể được cung cấp đủ năng lượng và không bị mệt.

Tránh dùng đồ uống gây mất ngủ

Một số loại đồ uống như trà xanh, cà phê… nên được hạn chế dùng trong thời điểm này. Bởi chúng có thể khiến bạn tỉnh táo ngay cả đến khi hết trận bóng. Việc thức khuya kèm theo mất ngủ chắc chắn sẽ khiến bạn mệt lử trong ngày hôm sau. Những loại đồ uống chứa caffeine cũng cần được hạn chế dùng khi thức khuya bởi chúng cũng có thể gây ra một số vấn đề về tiêu hóa.


Ngủ trưa đầy đủ

Việc thức khuya sẽ khiến cơ thể không được ngủ đủ giấc, bạn cũng khó có thể ngủ bù vào sáng hôm sau do công việc không cho phép. Bởi vậy, hãy dành thời gian để có một giấc ngủ trưa chất lượng. Thói quen này sẽ giúp não bộ được nghỉ ngơi và hạn chế tình trạng mệt mỏi do thiếu ngủ quá nhiều. Một giấc ngủ trưa khoảng 30 phút ở tư thế thoái mái cũng giúp cơ thể khỏe khoắn và tỉnh táo hơn hẳn đó.


Đảm bảo cơ thể không thiếu nước

Thức khuya sẽ khiến cơ thể dễ mất nước hơn, lúc này bạn hãy đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể. Bởi thiếu nước sẽ khiến cơ thể dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi. Thiếu nước kéo dài cũng khiến hoạt động của các cơ quan bị đình trệ và ảnh hưởng đến tinh thần làm việc vào ngày hôm sau. Do đó, đừng quên bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể khi thức khuya xem bóng. Bạn cũng có thể dùng một số loại trái cây nhiều nước ít đường để cấp nước cho cơ thể.

Ăn khuya đúng cách

Dùng các bữa ăn nhẹ để bổ sung năng lượng khi xem bóng là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, việc ăn khuya sai cách có thể khiến quá trình tiêu hóa "ì ạch" khiến bạn khó ngủ và dễ bị mệt vào hôm sau. Bạn hãy lưu ý tránh ăn quá no hoặc ăn ngay sát giờ ngủ. Những thực phẩm giàu chất xơ hay vitamin nên được bổ sung vào các bữa ăn nhẹ để cung cấp năng lượng cho cơ thể đúng cách.

Tránh dùng đồ uống có cồn

Những loại đồ uống này chắc hẳn sẽ không thể thiếu khi tụ tập bạn bè xem bóng cùng nhau. Tuy nhiên, dùng quá nhiều đồ uống có cồn có thể khiến cơ thể rơi vào tình trạng mất nước. Bạn cũng có thể bị say và cảm thấy mệt mỏi sau khi thức dậy nếu uống quá nhiều. Để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của ngày hôm say, bạn hãy chú ý tránh dùng những đồ uống này quá nhiều nhé.



Tin cũ hơn:


: Cái gì đen khi bạn mua nó, đỏ khi dùng nó và xám xịt khi vứt nó đi?
: Hai người đào trong hai giờ thì được một cái hố. Vậy hỏi một người đào trong một...
: 2 con vịt đi trước 2 con vịt, 2 con vịt đi sau 2 con vịt, 2 con vịt đi giữa 2 con vịt. Hỏi...
: Nơi nào có đường xá, nhưng không có xe cộ; có nhà ở, nhưng không có người; có siêu thị,...
: Cái gì đi nằm, đứng cũng nằm, nhưng nằm lại đứng?