TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN LÂM THAO KHAI TRƯƠNG ĐƠN VỊ CHẠY THẬN NHÂN TẠO
Thứ hai, Ngày 29 Tháng 04 Năm 2024

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN LÂM THAO KHAI TRƯƠNG ĐƠN VỊ CHẠY THẬN NHÂN TẠO

Sáng ngày 28/12/2023, Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao chính thức khai trương và đưa vào hoạt động đơn vị chạy thận nhân tạo.

Sau một thời gian chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị, được sự cho phép của Sở Y tế tỉnh, sự hợp tác chuyển giao KHKT của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, Trung tâm Y tế Lâm Thao triển khai lắp đặt “Đơn vị thận nhân tạo” tại Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực&chống độc, gồm hệ thống máy chạy thận nhân tạo hãng Fresenius 4008S. Đây là một trong những hãng máy thế hệ tiên tiến hiện đại nhất hiện nay và hệ thống nước RO hiện đại, được lắp đặt và vận hành theo tiêu chuẩn AAMI( Hoa Kỳ), nước lọc đạt tiêu chuẩn của viện pasteur được kiểm nghiệm định kỳ.

Hệ thống rửa màng lọc có độ an toàn cao, rửa màng lọc riêng biệt cho bệnh nhân viêm gan siêu vi. Phòng bệnh, giường bệnh sạch sẽ, thoáng mát, yên tĩnh. Sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện đa khoa tỉnh. Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao đã cử các kíp đào tạo gồm các cán bộ chuyên môn tham gia khóa học chuyên môn lọc thận nhân tạo tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Trong dịp khai trương, được sự chuyển giao kỹ thuật của các chuyên gia về thận nhân tạo “ Đơn vị Thận nhân tạo” Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực&chống độc của Trung tâm Y tế Lâm Thao đã tiến hành lọc máu chu kỳ cho 05 bệnh nhân đầu tiên đạt kết quả thành công tốt đẹp, sau khi kết thúc ca lọc máu, tình trạng bệnh nhân tốt.

Việc đưa vào sử dụng Đơn vị thận nhân tạo tại Trung tâm Y tế Lâm Thao đã giúp cho các bệnh nhân bị suy thận cấp và suy thận mãn tính được điều trị ngay tại huyện nhà, thay vì phải đến các bệnh viện tuyến trên để chạy thận như trước đây. Qua đó hạn chế việc chuyển tuyến, giảm áp lực đối với bệnh viện tuyến trên, giúp cho các bệnh nhân được điều trị kịp thời, giảm chi phí và thời gian đi lại cho người bệnh và người nhà bệnh nhân. Đồng thời từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn huyện. Đây là một trong các Trung tâm Y tế tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đưa kỹ thuật chạy thận nhân tạo vào điều trị cho bệnh nhân.

Tin cũ hơn:


: BÁO CÁO TỰ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN NĂM 2023
: Báo cáo kết quả khảo sát sự hài lòng nhân viên y tế năm 2023
: Báo cáo kết quả khảo sát sự hài lòng người bệnh năm 2023
: Thông báo Bảng giá dịch vụ sinh con trọn gói
: Yêu cầu báo giá lưu lượng kế oxy và bộ hút dịch
: Yêu cầu báo giá ghế chờ bệnh nhân