Mô hình nồi cháo tình thương của huyện Lâm Thao
Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 04 Năm 2024

Mô hình nồi cháo tình thương của huyện Lâm Thao


Niềm vui của những bệnh nhân nghèo được nhận bát cháo tình thương

Gần bốn tháng nay cứ vào ngày thứ 3 và thứ 5 hàng tuần, cùng với việc chuẩn bị bữa ăn cho cán bộ, y, bác sỹ trong bệnh viện chị Hoàng Thị Minh phục vụ tại căng tin Bệnh viên Đa khoa huyện Lâm Thao lại tình nguyện đảm nhận thêm việc chuẩn bị nồi cháo tình thương phục vụ bệnh nhân.

Các nguyên liệu đã được chị chuẩn bị từ chiều hôm trước, 5 giờ sáng nồi cháo gồm đầy đủ các nguyên liệu được bắc lên bếp để chuẩn bị cho gần 30 suất trị giá khoảng 250 nghìn đồng. Mặc dù đã có bảng thông báo về nồi cháo tình thương trong khuân viên bệnh viện nhưng chị Minh vẫn không yên tâm, nấu xong cháo chị lại cẩn thận đi đến từng phòng bệnh thông báo cho các bệnh nhân. Ngày nào cũng vậy, đúng 6 giờ 30 là nồi cháo thơm lừng được mang từ bếp ra quầy căng tin, cung cấp bữa ăn sáng để bệnh nhân kịp giờ uống thuốc. Chúng tôi bắt gặp những gương mặt xúc động khi nhận những bát cháo thơm lừng, nóng hổi, chứa đựng tình yêu thương của bao tấm lòng nhân ái của cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Liên quê ở xã Tứ Xã đang chăm sóc chồng bị bệnh hiểm nghèo gần 1 tháng nay tại bệnh viện cho biết: hoàn cảnh gia đình không dư giả gì lại phải chăm sóc chồng trong một thời gian dài, chi phí ăn ở, đi lại tốn kém, trong những lúc như thế nhận được sự quan tâm của các bác sĩ, đặc biệt là sự động viên của Hội Chữ thập đỏ. Bữa ăn sáng miễn phí tuy chẳng đáng là bao so với những chi phí khi nằm viện nhưng bà cảm thấy cuộc sống còn nhiều những tấm lòng nhân ái, lúc khó khăn vẫn còn bao người quan tâm, giúp đỡ.


Đội TNXK CTĐ tỉnh Hội và Đội TNV CTĐ WAV tổ chức buổi cấp cháo miễn phí tại BV đa khoa Lâm Thao

Ông Lê Văn Phấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Thao chia sẻ: “Nồi cháo tình thương tại bệnh viên cho bệnh nhân nghèo là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc. Trong thời gian tới, Huyện Hội Lâm Thao sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn ủng hộ để mô hình này được duy trì lâu dài”.

Nguồn: chuthapdophutho.org.vn

Tin cũ hơn:


: Lễ khai trương "Nồi cháo nghĩa tình" tại Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao
: Chùa Khánh Nghiêm Tặng quà tại Bệnh Viện huyện Lâm Thao